นโยบายคุณภาพ
“บริษัท รักษาความปลอดภัย มารีน แอซเซ็ท โปรเท็คชั่น จำกัด มีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านบริการรักษาความปลอดภัย โดยให้บริการอย่างมีคุณภาพและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นให้เป็นองค์กรสีขาว โดยมุ่งเน้นป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า โดยการบริการจะต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยทางอาชีวอนามัยของผู้ให้บริการเป็นหลัก และต้องสอดคล้องกับกฎระเบียบข้อบังคับของลูกค้าและกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้ง ด้านสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย”
บริษัท มารีน ยูนิคลีน จำกัด มีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านบริการทำความสะอาด โดยให้บริการอย่างมีคุณภาพและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า โดยการบริการจะต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยทางอาชีวอนามัยของผู้ให้บริการเป็นหลัก และต้องสอดคล้องกับกฎระเบียบข้อบังคับของลูกค้า และกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย
ความเป็นมาขององค์กร
เมื่อประมาณ 35 ปีที่แล้ว ธุรกิจให้บริการรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยเพิ่งเกิดขึ้นอย่างจริงจังได้ไม่นาน บริษัทที่ครอบครองตลาดส่วนใหญ่เป็นบริษัทต่างประเทศ นำความรู้ วิทยาการด้านการรักษาความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานเข้ามาใช้
บริษัท มารีน แอซเซ็ท โปรเท็คชั่น จำกัด ได้แยกตัวออกจากบริษัทรักษาความปลอดภัยจากต่างประเทศแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2531 ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างกิจการของคนไทยในธุรกิจด้านนี้ อีกทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการด้วยความเต็มใจ และจริงใจตามลักษณะนิสัยของคนไทย และยังคงคุณภาพการบริการด้วยมาตรฐานระดับสากล จนมาถึงปัจจุบันที่โลกมีปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ทางบริษัทฯก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะช่วยแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยการพยายามลดใช้และป้องกันไม่ให้เกิดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และอีกสิ่งหนึ่งที่บริษัทฯให้ความสำคัญคือ ทรัพยากรบุคคล ทางบริษัทฯให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาความรู้ ความสามาถ บุคลากรอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งใส่ใจด้านความปลอดภัยและอาชีวอานัยของพนักงานอย่างมาก เพราะบริษัทฯเล็งเห็นว่าทรัพยากรที่มีคุณค่าที่สุดคือ ทรัพยากรบุคคล ซึ่ง บริษัท มารีนฯ ได้ยึดถือเป็นแนวทางการปฏิบัติในธุรกิจการให้บริการอื่นๆคือ “ยึดมั่นมาตรฐาน บริการด้วยใจ”
ยุทธศาสตร์องค์กร
บริษัทมีความมุ่งมั่นในการให้บริการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบ จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์หลักในการดำเนินธุรกิจไว้สองด้านคือ การบริการแบบไทย และมาตรฐานคุณภาพระดับสากล
การบริการแบบไทยคือ ความมีมารยาทอ่อนน้อม พูดจาสุภาพ ใส่ใจต่องานในหน้าที่มีน้ำใจบริการด้วยความเอื้อเฟื้อ
มาตรฐานคุณภาพระดับสากลคือ การบริการทุกอย่างจะต้องผ่านการวางแผนโดยละเอียด มีการคัดสรรบุคลากรอย่างมีระบบ มีขั้นตอนการปฎิบัติชัดเจน มีการตรวจสอบติดตามผล และปรับปรุงแก้ไขคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดมาตรฐานการบริการที่บังเกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพ